หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > Social Distancing อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ
Social Distancing อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ
Images/Blog/FIlQZsz9-298352.jpg
เขียนโดย lablivehealthy เมื่อ Wed 01 Apr, 2020
Like

หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยและสับสนว่า  Social Distancing มันคืออะไรและจะต้องมีวิธีปฏิบัติตัวอย่างไร ต้องอยู่ห่างกันระยะเท่าไหร่ถึงจะปลอยภัยจากการติดต่อของไวรัส  LAB Pharmacy จึงได้รวบรวมข้อแนะนำจากหน่วยงานต่างๆ ในการทำ Social Distancing ตามนี้กันเลย

เพราะละอองน้ำมูกน้ำลายของผู้ป่วยโดยปกติ สามารถกระเด็นออกไปได้ไกล 1-2 เมตร โดยถ้าอ้างอิงตามองค์การอนามัยโลก จะนับที่ 1 เมตร ในขณะที่ CDC จะนับที่ 2 เมตร (Centers for Disease Control คือ หน่วยงานป้องกันโรคติดต่อในสหรัฐอเมริกา) และ หากเราสูดหายใจเอาละอองเหล่านั้นเข้าไป หรือมือไปสัมผัสโดนละอองตามพื้นผิวสิ่งของแล้วมาจับที่บริเวณดวงตา จมูก หรือริมฝีปากก็จะสามารถติดเชื้อก่อโรคโควิด-19 ได้

ดังนั้นเพื่อที่เราจะสามารถป้องกันตัวเองไม่ให้ได้รับเชื้อจากผู้อื่น เราจึงควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสทางกายภาพ โดยอยู่ห่างจากผู้คนรอบข้างอย่างน้อย 1 เมตร หรือถ้าสามารถทำได้ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกบ้านหรือการใช้ขนส่งสาธารณะ เนื่องจากไวรัส COVID-19 นั้นสามารถติดต่อได้ง่ายผ่านการสัมผัสและละอองขนาดเล็กเพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใครป่วยหรือไม่ป่วย

เราทุกคนสามารถจะช่วยลดการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ได้โดยเริ่มที่ตัวเราเองที่ต้องคอยป้องกันตัวเอง และการมีจิตสำนึกต่อส่วนรวมนะคะ

ด้วยความปราถนาดีจาก LAB Pharmacy

หมวดหมู่
แท๊ก
© 2024 lablivehealthy.com All Rights Reserved.